tuy nhiên mới sinh sống ngưỡng tuổi 20-30 tuy vậy nhiều thanh niên đã mau chóng nếm hương thơm mất ngủ gớm niên, khiến cho họ gánh chịu những phiền toái mà lại tưởng chừng chỉ mang đến tuổi già mới gặp mặt phải.


Bạn đang xem: Bệnh mất ngủ ở người trẻ

Người trẻ em ngủ cảm thấy không được cả "lượng" và "chất"

Tại một cơ sở y tế thần kinh, anh H.T. (27 tuổi, nhân viên kinh doanh) đến gặp bác sĩ vào trạng thái mệt mỏi, lờ đờ, đôi mắt thâm quầng với trũng sâu. Anh than thở, dạo bước gần đây, mỗi tối anh chỉ chợp mắt được vài ba giờ, giấc ngủ chấp chới không sâu, dễ dàng tỉnh giấc thân đêm, sáng sủa dậy thường rất thèm ngủ nhưng chẳng thể ngủ được bắt buộc rất đau đầu, mệt mỏi khi ban đầu ngày làm việc mới.

Thời điểm "nếm mùi" mất ngủ của anh ấy cũng tương đồng với tiến trình bắt tay vào dự án công trình mới đây, lúc những áp lực nặng nề doanh số, đòi hỏi từ phía người sử dụng khiến đầu óc anh “căng” như dây đàn, ko yên khi ngủ và cảm xúc như mong mỏi “nổ tung”.


*

Xem thêm:

Bổ sung dưỡng hóa học quý từ bỏ Blueberry giúp người trẻ đẩy lùi mất ngủ, cho lòng tin khỏe khoắn, hiệu quả công việc tăng cao


Bộ song hoạt chất này có trọng lượng phân tử bé dại nên dễ dàng vượt qua mặt hàng rào máu não, trung hòa các gốc tự do trong trái tim mạch cùng kích hoạt những men chống gốc từ bỏ do tự nhiên và thoải mái trong cơ thể. Dựa vào đó, Blueberry để giúp đỡ giảm xơ vữa, phòng ngừa huyết khối, tăng tốc máu và dưỡng chất lên não, phục hồi tác dụng dẫn truyền thần kinh. Kế bên ra, khi Blueberry kết hợp với Ginkgo Biloba để giúp đỡ tăng thêm hiệu quả giảm stress, bớt đau đầu với từ đó, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng, chất lượng.

PGS-TS Vũ Anh Nhị cũng khuyến nghị thêm, bạn trẻ buộc phải giải tỏa giảm những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống, tạo tâm thế dễ chịu và thoải mái nhất trước khi lên giường. Trước giờ đồng hồ ngủ, không nên dùng các chất kích say mê (như trà, cà phê, rượu bia) hay ngồi “ôm” thiết bị tính, điện thoại cảm ứng liên tục. Đồng thời, chính sách dinh dưỡng khoa học và vận động tiếp tục cũng góp phần cải thiện giấc ngủ.

Khi tất cả một giấc ngủ đúng “chất” và đủ “lượng”, nó sẽ là mẫu “chìa khóa vàng” mở lối thành công cho người trẻ: giúp niềm tin đầy sảng khoái, trí óc phát huy về tối đa tính sáng sủa tạo, xử lý các bước nhanh hơn, công dụng hơn.


*