Chế độ nhà hàng ăn uống có ảnh hưởng đến cân nặng nặng, tiết áp, nấc cholesterol và lượng đường trong ngày tiết – toàn bộ đều là gần như yếu tố nguy cơ tác đụng đến sức khỏe tim mạch. Đối với những người mắc bệnh hở van tim, việc tuân hành thực đơn lành mạnh có thể giúp làm chậm rãi sự tiến triển của bệnh và ngăn ngừa vươn lên là chứng. Vậy bạn bệnh hở van tim nên ăn gì và kị gì?


*

Người bệnh dịch van tim cần tăng cường trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo bao gồm lợi… vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Bạn đang xem: Nên và không nên ăn gì để ngăn ngừa suy tim


Chế độ nạp năng lượng uống có lợi cho sức khỏe tim mạch như vậy nào?

Nếu chúng ta bị hở van tim, điều quan trọng đặc biệt là phải gia hạn một chế độ ăn uống mạnh khỏe hạn chế nguy hại bệnh tiến triển. Cầm cố thể, thực đơn phù hợp giúp kiểm soát tốt bệnh, ngăn ngừa các biến triệu chứng xảy ra, bên cạnh đó phòng kiêng việc xuất hiện các bệnh tật tim mạch khác. Ko kể ra, nếu như khách hàng đang dùng những loại thuốc khám chữa bệnh, chẳng hạn như thuốc chống đông máu, dung dịch hạ máu áp, thuốc kiểm soát và điều chỉnh nhịp tim… bạn phải tránh một số trong những thực phẩm để không làm giảm tác dụng của thuốc. (1)

Hở van tim nên ăn gì?

Tương trường đoản cú như khẩu phần nạp năng lượng dành cho những người bệnh tim mạch, thực đơn thân mật với bạn bệnh van tim phải được tăng cường, gồm: (2)

1. Trái cây cùng rau củ

Trái cây và các loại rau xanh củ chứa hàm lượng khủng vitamin với chất bổ dưỡng lành mạnh, hữu ích cho sức mạnh tim mạch. Chúng cũng là 1 nguồn hóa học xơ tuyệt đối hoàn hảo giúp sút mức cholesterol trong máu và cải thiện các triệu chứng hở van tim. Thêm vào đó, phần nhiều thực phẩm này còn có lượng năng lượng thấp yêu cầu rất hài lòng trong việc bảo trì huyết áp và cân nặng hợp lý. 

Tham khảo một trong những loại trái cây người mắc bệnh tăng máu áp hoàn toàn có thể ăn tại đây.

Bạn nên ăn uống nhiều loại rau trái cây với màu sắc đa dạng như: xanh (cải xoăn, tần ô, xà lách xoong, rau củ muống, bông cải xanh…), rubi – cam (dưa lưới, cam, cà rốt…), đỏ (táo, dưa hấu, thanh long…), trắng (củ cải, bắp cải, bông cải trắng…).

2. Ngũ ly nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung ứng chất xơ dồi dào cùng các chất bồi bổ khác bao gồm vai trò điều hòa huyết áp và cải thiện sức khỏe mạnh tim mạch. Bạn cũng có thể tăng lượng ngũ ly nguyên phân tử trong khẩu phần ăn hàng ngày bằng phương pháp thay cố chúng mang lại các thành phầm ngũ ly tinh chế, chẳng hạn như:

Ngũ cốc nguyên cám 100% Bánh mì, sandwich làm từ ngũ ly nguyên phân tử Gạo lứt Mì ống làm từ ngũ cốc nguyên phân tử Bột yến mạch, diêm mạch, lúa mạch… 

3. Cá nhiều omega-3

Thay bởi ăn các loại làm thịt đỏ chứa đựng nhiều chất bự và cholesterol, các bạn hãy bức tốc món cá vào khẩu phần ăn uống của mình. Một số trong những loại cá khôn xiết giàu axit to omega-3, có tính năng làm giảm chất mập trung tính (Triglyceride – các loại chất to làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch mạch). Những loại cá giàu axit bự được khuyên chọn là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích. 

Ngoài ra, nguồn omega-3 tốt còn có trong các loại thực vật. Bạn cũng có thể chọn hạt lanh, quả óc chó, đậu nành, dầu hạt cải… 

4. Thịt gia cầm

Người bị hở van tim thích hợp và bệnh đường tim mạch nói tầm thường đều được khuyên tiêu giảm ăn giết đỏ, độc nhất vô nhị là thịt mỡ. Và lựa chọn sửa chữa cho chúng đó là thịt gia cầm cố (gà, vịt, ngan, chim…). Khi chọn thịt, hãy ưu tiên loại thịt nạc có ít hơn 10% chất béo. Tốt hơn nữa, chúng ta hãy sa thải da để giảm lượng chất phệ bão hòa trong khẩu phần ăn uống của mình.

5. Những loại đậu

Các nhiều loại đậu như đậu Hà Lan, đậu nành, đậu đen, đậu rồng… là nguồn hỗ trợ protein hoàn hảo và tuyệt vời nhất nên thường được khuyến cáo bổ sung cập nhật vào thực đối chọi cho người bệnh tim mạch. Vấn đề tiêu thụ nhiều protein có ích từ thực vật trong bữa ăn chính hoặc bổ sung cập nhật bữa phụ để giúp hạn chế dung nạp những thực phẩm không xuất sắc cho tim mạch như carbohydrate rỗng, đồ vật ngọt, thức ăn uống nhanh…

6. Sữa bóc tách béo hoặc không nhiều béo

Những thành phầm từ sữa ít bự hoặc sữa tách bóc béo như sữa tươi, sữa chua, phô mai… bao gồm hàm lượng chất khủng bão hòa, cholesterol và năng lượng thấp hơn những so cùng với sản phẩm được làm từ sữa nguyên chất. Điều tuyệt đối hoàn hảo hơn là, lượng chất bổ dưỡng mà chúng hỗ trợ không thất bại kém sữa nguyên chất, thậm chí là còn cao hơn. Vị thế, nếu như khách hàng đã thân quen với các thành phầm sữa nguyên chất, hãy thử thay đổi từ từ, bước đầu với sữa ít khủng trước, kế tiếp chuyển quý phái sữa tách bóc béo trả toàn.


*

Nên chọn sữa ít lớn hoặc sữa bóc béo để hữu ích cho tim mạch


7. Chất bự lành mạnh

Không phải toàn bộ các nhiều loại chất béo và dầu thực vật phần nhiều có tính năng như nhau, duy nhất là so với sức khỏe tim mạch. Trong những lúc chất phệ không bão hòa được khuyên dùng trong thực đơn cho người bệnh tim mạch, thì chất to bão hòa cùng chất béo chuyển hóa là những các loại chất lớn xấu, cần cắt giảm. Chúng ta cũng có thể giảm lượng cholesterol vào máu bằng cách tăng cường chất to không bão hòa, tất cả trong dầu ô liu, dầu phía dương, dầu hạt cải (tránh dùng dầu dừa, dầu rửa – đông đảo nguồn thực phẩm tất cả hàm lượng chất khủng bão hòa khôn xiết cao). 

8. Đồ nạp năng lượng vặt

Bệnh nhân hở van tim không nên ăn nhiều bánh kẹo ngọt, bánh quy mặn, kem, chè… vày chúng đựng được nhiều muối/đường, không tốt cho sức khỏe trái tim. Nhưng điều đó không tức là người bệnh về tim mạch thì không thể nạp năng lượng vặt. Bạn có thể chọn mọi loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bồi bổ như các loại phân tử (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, đậu phộng…), ngũ cốc sấy khô, trái cây sấy khô, sinh tố/nước nghiền ít đường… Thỉnh thoảng, hãy trường đoản cú thưởng cho phiên bản thân một mẩu bánh ngọt – điều này là trọn vẹn có thể, miễn sao bạn giảm bớt lượng đường có trong các món nạp năng lượng khác để cân bằng hàm lượng đường dung nạp từng ngày. 

Hở van tim đề xuất kiêng gì?

Những thực phẩm dưới đây được khuyến cáo nên tiêu giảm đưa vào thực đối chọi của bạn bệnh hở van tim: (3)

1. Thực phẩm các muối

Việc ăn vô số muối rất có thể dẫn mang đến tình trạng tăng máu áp, một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn của bệnh tim mạch. Bởi thế, tinh giảm muối vào khẩu phần nạp năng lượng là 1 phần quan trọng của chế độ ăn giỏi cho sức khỏe tim mạch. Theo đề xuất của cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ:

người lớn trẻ trung và tràn trề sức khỏe không hấp phụ quá 2.300mg natri hàng ngày (khoảng 1 thìa cà phê muối) tín đồ bị bệnh về tim mạch không nạp quá 1.500mg natri hàng ngày

Để bớt lượng muối chuyển vào khung hình hàng ngày, trước tiên bạn cần giảm sút muối khi bào chế món ăn. Tiếp theo, hãy nói “không” cùng với thực phẩm đóng góp hộp, thực phẩm sản xuất sẵn cùng thức ăn uống nhanh vị chúng chứa hàm vị muối hơi cao. Cuối cùng, hãy hạn chế ăn ngoài. Thay vì chưng vậy, đề xuất tự nấu ăn ăn ở trong nhà để thuận lợi kiểm rà lượng muối nạp vào.

Xem thêm: Những Tên Hay Cho Bé Gái 2017 Ý Nghĩa Và May Mắn Đến Suốt Đời

2. Thực phẩm các đường

Việc tiêu thụ không ít đường là giữa những nguyên nhân khiến tăng cân nặng và mắc các bệnh lý tim mạch, trong đó có hở van tim.

Theo một trong những nghiên cứu, ăn uống nhiều thực phẩm chứa hàm vị đường cao dễ dẫn mang đến tăng cân, tăng máu áp, tăng hàm vị chất phệ trung tính. Đây hồ hết là những yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh dịch tim.

Chẳng phần lớn vậy, những người dân tiêu thụ từ bỏ 17-21% calo từ lượng con đường nạp vào còn có nguy cơ tử vong do các bệnh tương quan đến tim như suy tim, nhức tim và thốt nhiên quỵ. Bởi vì đó, giả dụ mắc bệnh van tim, tốt nhất có thể bạn phải tiêu thụ ít con đường hơn để nâng cao các triệu chứng bệnh. Đường có rất nhiều trong bánh kẹo ngọt, nước ép đóng hộp, nước uống có ga… 

3. Những chất khủng xấu

Hạn chế nạp năng lượng chất mập xấu (bao bao gồm chất to bão hòa cùng chất khủng chuyển hóa) là một trong bước đặc biệt quan trọng để sút lượng cholesterol trong tiết và cải thiện triệu chứng dịch van tim. Không chỉ có vậy, nấc cholesterol trong máu cao còn rất có thể dẫn đến sự tích tụ những mảng dính trong rượu cồn mạch, gọi là xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ tiềm ẩn đau tim và chợt quỵ.

Có đông đảo cách đơn giản dễ dàng để cắt bớt chất béo bão hòa và chất to chuyển hóa, chẳng hạn như:

giảm bớt ăn thịt mỡ, chọn nhiều loại thịt nạc có thấp hơn 10% hóa học béo. Giảm bớt sử dụng bơ thực đồ vật khi chế tao món ăn. Sử dụng những thực phẩm mạnh khỏe để thay thế cho thực phẩm chứa được nhiều chất phệ bão hòa. Ví dụ, sử dụng trái cây cắt lát thay vị bơ thực vật để khóa lên bánh mì nướng, trộn salad bởi dầu ô liu thay vì dùng sốt mayonnaise…  đánh giá nhãn lương thực của bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên… đông đảo thực phẩm này không chỉ có có giá bán trị bổ dưỡng thấp cơ mà còn có thể chứa lượng chất bự chuyển hóa khá nhiều. 

4. Thực phẩm cất carbohydrate tinh chế

Càng tiêu thụ nhiều carbohydrate tinh chế, nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao. Một số trong những nghiên cứu vớt còn chứng minh, carbs xấu bao gồm thể tác động xấu đến sức mạnh tim mạch còn hơn cả chất béo xấu.

Vì thế, hãy tinh giảm thực phẩm đựng carbohydrate tinh chế bao hàm gạo trắng, bún, phở, mì, bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh quy, bánh rán…

Với mục tiêu tầm soát, phát hiện tại sớm với điều trị tác dụng các bệnh lý tim mạch như bệnh dịch van tim, dịch mạch vành, tăng tiết áp, căn bệnh cơ tim…, những bác sĩ Trung trung khu Tim mạch BVĐK tâm Anh không xong nỗ lực phân tích và vận dụng các tiến bộ mới vào điều trị của các Hiệp hội tim mạch hàng đầu thế giới. BVĐK trung tâm Anh còn được trang bị khối hệ thống máy móc hiện tại đại, tiên tiến như thiết bị Holter ECG, máy khôn cùng âm tim với mạch máu chăm dụng, đồ vật đo ECG, máy chụp cộng hưởng từ bỏ tim, MSCT tim và đụng mạch vành…, hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và giới thiệu phác đồ vật điều trị tốt nhất có thể cho dịch nhân.


*

Máy chụp cùng hưởng từ bỏ tim giúp phát hiện sớm những bệnh lý tim mạch


HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Hà Nội: 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, tp. Hà nội TP.HCM: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, tp. Hcm

Vậy bệnh hở van tim nên ăn uống gì, né gì? bạn đã biết thông qua bài viết này rồi buộc phải không nào. Chắc hẳn rằng bạn có thể có thể kiểm soát được tốt bệnh hở van tim nếu khách hàng tuân thủ điều trị kết hợp đổi khác chế độ dinh dưỡng hợp lý và phải chăng và lối sống lành mạnh.