“Đậu nành chắc hẳn rằng là nhà đề dinh dưỡng gây bất đồng quan điểm nhất hiện nay nay. Các hiệu quả khác nhau trong nghiên cứu và phân tích rất hoàn toàn có thể liên quan mang lại sự khác biệt trong cách phân tích đậu nành", Kathryn Piper, chuyên gia dinh dưỡng cùng là tín đồ sáng lập của The Age-Defying Dietitian sinh sống Mỹ, mang lại biết:

Đậu nành hoàn toàn có thể được tiêu thụ một cách an ninh vài lần một tuần, đặc biệt là khi được ăn sửa chữa cho những loại làm thịt đỏ và thịt đang qua chế biến, một số chuyên viên dinh dưỡng đến biết, theo Eat This, Not That!

Chuyên gia dinh dưỡng Piper đến biết: “Nhiều nghiên cứu và phân tích ủng hộ sự an ninh của 25 gram protein đậu nành mỗi ngày.

Bạn đang xem: Công dụng của hạt đậu tương và đậu nành

Đậu nành giàu hóa học dinh dưỡng, cung cấp protein, hóa học xơ, can xi và vitamin B cùng nó dường như có tác động tích cực tới các người mắc bệnh về tim và tiểu đường và thiếu phụ trong thời kỳ mãn kinh".

Hãy chăm chú những tác dụng tiềm năng của việc ăn đậu nành.

1. Có thể hỗ trợ bớt cân

*

Đậu nành là 1 trong nguồn nhiều protein, rất đặc biệt quan trọng để thay thế sửa chữa và xây dừng cơ bắp


Shutterstock


Đậu nành là một trong những nguồn nhiều protein, rất quan trọng đặc biệt để thay thế và thiết kế cơ bắp. Các bạn càng có không ít cơ, bạn càng đốt cháy các calo với càng có ít chất béo phì thêm trong khung hình của bạn.

Protein cũng giúp cho bạn no lâu, giúp bạn cảm thấy no lâu dài hơn và phòng lại xúc cảm thèm ăn uống cacbohydrat gồm đường.

"Đậu nành hoàn toàn có thể đóng một mục đích tích cực so với sự đề phòng insulin, chuyển hóa axit phệ và những biến đổi nội máu tố, tế bào hoặc phân tử khác tương quan đến tăng cân", Lauren Manaker, chuyên gia dinh dưỡng sẽ đăng ký, thành viên hội đồng reviews y khoa của Eat This, Not That!, và là fan sáng lập của Nutrition Now Counseling, đến biết.

Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Medical Sciences xem xét tác động ảnh hưởng của đậu nành đối với những người béo tốt cho thấy việc tiêu thụ protein đậu nành trong cơ chế ăn uống liên tục làm bớt trọng lượng cơ thể, trọng lượng chất mập và mức cholesterol.

2. Tất cả thể đảm bảo trái tim của bạn

*

Đậu nành có thể giúp sút cholesterol và giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch mạch


shutterstock


Mặc dù chế độ ăn giàu protein đậu nành có thể giúp bạn giảm cân nặng và giảm bớt căng thẳng đến tim, nhưng có những công dụng tuần hoàn khác mà bạn cũng có thể có khi ăn đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành.

"Đậu nành rất có thể giúp sút cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch", Toby Amidor, chuyên gia dinh dưỡng, hội đồng đánh giá y khoa Eat This, Not That!, và là tác giả của cuốn sách Diabetes Create Your Plate Meal Prep Cookbook, cho biết.

Cô Amidor trích dẫn một so sánh tổng vừa lòng năm 2019 được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition, cho thấy protein đậu nành làm bớt lipoprotein tỷ lệ thấp, được điện thoại tư vấn là cholesterol "xấu", từ 3 cho 4% ở người lớn.

3. Có thể giúp giảm nguy hại cao ngày tiết áp và viêm mạn tính

Cô Amidor cho thấy thêm hai tình trạng khác đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong bệnh dịch tim, đau tim và thốt nhiên quỵ.

Viêm cường độ thấp mạn tính là tình trạng các tế bào của khối hệ thống miễn dịch luôn luôn tràn ngập cơ thể do chính sách ăn uống kém, hút thuốc, sử dụng quá rượu và các yếu tố lối sinh sống khác.

Xem thêm: Cẩm Nang Thực Đơn Giảm Cân Khoa Học Trong Tuần Dành Cho Người Mới



Cuộc tấn công bí mật này có thể làm hỏng những mô, chẳng hạn như niêm mạc của cồn mạch, có thể gây ra một “kẻ giết bạn thầm lặng” không giống - huyết áp cao.

Cả triệu chứng viêm với huyết áp cao đều hoàn toàn có thể gây ra những mảng phát triển trong động mạch rất có thể bị đổ vỡ và tạo ra cục máu đông gây ra các cơn đau tim và hốt nhiên quỵ.

Hai nghiên cứu vừa mới đây cho thấy bổ sung protein đậu nành vào chính sách ăn uống rất có thể làm giảm huyết áp và hội chứng viêm mạn tính.

4. Có thể làm vững chắc xương của bạn

*

Sữa đậu nành

Khi bạn già đi, nguy cơ tiềm ẩn loãng xương của bạn tăng lên.

Theo tổ chức triển khai Loãng xương nước nhà Mỹ, một ít số người trưởng thành và cứng cáp trên 50 tuổi, khoảng chừng 54 triệu người Mỹ (bao bao gồm cả phái nam giới), có nguy hại bị gãy xương do mật độ xương thấp.

Ăn đậu nành rất có thể giúp bảo đảm an toàn bạn khỏi nguy cơ gãy xương.

Chuyên gia Manaker nói: “Isoflavone trong thực phẩm đậu nành có liên quan đến việc nâng cao mật độ dưỡng chất của xương và chống ngừa mất xương bởi vì loãng xương, bất kể cân nặng của chúng ta là bao nhiêu”, theo Eat This, Not That!

Isoflavone là 1 trong những loại phytoestrogen, một hợp chất có bắt đầu thực thiết bị được kiếm tìm thấy những trong đậu nành và các thành phầm từ đậu nành hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

5. Gồm thể đảm bảo chống lại bệnh ung thư vú

Mức độ cao của estrogen có tương quan đến ung thư vú.

Vì lý do đó, những thiếu phụ bị ung thư vú điều trị bởi liệu pháp hormone đã có lần được yêu cầu tránh nạp năng lượng các thành phầm từ đậu nành.

Tuy nhiên, tiêu tốn đậu nành vừa bắt buộc - buổi tối đa nhì phần đậu phụ, sữa đậu nành hoặc đậu edamame mỗi ngày - không có tác dụng tăng nguy hại ung thư vú, theo Mayo Clinic.

Và nạp năng lượng các sản phẩm từ đậu nành thực sự có thể có tác dụng bảo vệ. Một nghiên cứu và phân tích lớn trên tạp chí Cancer cho biết thêm isoflavone, phytoestrogen chủ yếu trong đậu nành, có liên quan đến việc giảm xác suất tử vong không chỉ là do ung thư vú ngoài ra do tất cả các nguyên nhân.

Một phân tích khác được Hiệp hội phân tích Ung thư Mỹ chào làng vào năm 2022 cho biết đậu nành bao gồm thể đảm bảo an toàn các cô gái trẻ khỏi phát triển ung thư vú sau này trong cuộc sống, chuyên viên Amidor nói.

Nghiên cứu vãn đã coi xét cơ chế ăn của 329 cô bé từ tuổi dậy thì cho đến 2 năm sau kỳ gớm nguyệt đầu tiên và phát hiện ra mối liên hệ nghịch thân tiêu thụ đậu nành và trọng lượng tế bào gai tuyệt đối, đó là dấu hiệu của vấn đề giảm nguy hại ung thư vú, theo Eat This, Not That!