Vitamin C có tương đối nhiều trong: cam, ổi, kiwi, cà chua, dâu tây, họ nhà bí… Trung bình mỗi ngày khung người người béo cần khoảng chừng 1.800mg vi-ta-min C, phụ nữ, trẻ con em phụ thuộc vào độ tuổi

1- Cơ thể bọn họ cần từng nào vitamin C từng ngày?

Liều lượng vitamin C theo lứa tuổi (chưa tính hao hụt do bảo quản và sản xuất không đúng cách): bên dưới 6 mon tuổi: 25 mg/ngày; 6 tháng mang đến 6 tuổi: 30 mg/ngày; 7-9 tuổi: 35 mg/ngày; 10-18 tuổi: 65 mg/ngày; 19 tuổi trở lên: 70 mg/ngày; thiếu nữ có thai: 80 mg/ngày; bà mẹ cho bé bú: 95 mg/ngày.Liều lượng vi-ta-min C tối đa (tính theo mg/ngày): 1-3 tuổi: 400 mg/ngày; 4-8 tuổi: 650 mg/ngày; 9-13 tuổi: 1.200 mg/ngày; 14-18 tuổi: 1.800 mg/ngày; từ 19 tuổi trở lên: không quá 2.000 mg/ngày.Nguồn vitamin C có không ít trong những loại hoa quả như cam, quýt, ổi xanh, dâu tây, cà chua, khoai lang, khoai tây, bông cải xanh, ớt xanh.Hàm lượng vitamin C trong trái cây thường xuyên dùng: ớt đỏ ngọt (sống): một nửa ly sẽ có 95mg, nước cam ép: ba phần tư ly sẽ sở hữu được 93mg, dâu tươi: 6 trái gồm 90mg; đu đầy đủ xắt miếng: 1 ly bao gồm 87mg, 1 trái cam vừa tất cả 70mg; nước xay nho: 3 phần tư ly bao gồm 70mg, 1 trái kiwi vừa bao gồm 64mg, 1 trái ổi vừa tất cả 50mg

2- hoa quả nào đựng được nhiều vitamin c nhất bao gồm sẵntrong bên bạn?

2.1- Cà chua

*

Hình hình ảnh minh họa

Có 10 gram vitamin C mỗi 100 gram cà chuaNhững tín đồ có sở thích ăn pizza hoàn toàn có thể tự an ủi mình rằng bởi vì pizza gồm liên quan tương đối nhiều đến cà chua, ví như nước sốt cà chua. Phần nhiều quả cà chua trong nước nóng cà chua gồm chứa vi-ta-min C, đồng thời cũng đều có lycopene, một chất chống oxy hóa khỏe khoắn và thực thụ giúp ngăn ngừa da khỏi dung nạp tia UV … Nói như vậy không có nghĩa là bạn cứ để da trần cơ mà phơi nắng, tốt nhất bạn vẫn buộc phải dùng cả kem cách nắng để yên trung tâm cho một làn da vừa khít vừa khỏe mạnh mạnh.

Bạn đang xem: Trái cây có nhiều vitamin c

2.2- Ổi

Có 228 gram vi-ta-min C từng 100 gram ổiBạn gồm biết ổi là một trong những loại trái cây? Đây là loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt với nhiều chất xơ, vitamin A, axit folic, đồng, và nhiều vitamin C hơn bốn lần so với cam. Với các loại quả này chúng ta cũng có thể ăn cả vỏ hoặc gọt bỏ vỏ tùy ý, bởi ngay cả vỏ ổi cũng chứa nhiều vitamin.

2.3 - Trái Kiwi

Có 90 gram vi-ta-min C mỗi 100 gram kiwiKiwi là nhiều loại quả có vị ngọt nhẹ, mừi hương mát dễ chịu và thoải mái và khôn cùng giàu vitamin C, cùng cũng có rất nhiều kali hơn chuối! fan ta thường cắt lát kiwi để gia công món salad trái cây, hoàn toàn có thể kết hợp với dâu tây. Vỏ kiwi có thể hơi khó tách bóc nhưng những hạt màu đen bên phía trong quả lại chế tạo vẻ ấn tượng và rất đẹp khi dùng để trang trí món ăn.

Xem thêm: Top 4 Các Loại Nhôm Trên Thị Trường Hiện Nay, Phân Loại Các Dòng Nhôm Trên Thị Trường Việt Nam

2.4- Dâu tây

*

Hình ảnh minh họa

Có 60 gram của vitamin C mỗi 100 gram dâu tâyĐây là 1 món tiêu hóa giàu vitamin C, thậm chí là nhiều hơn cho mỗi gram của trái cam! không thể từ chối rằng vị dâu tây siêu ngon, chúng ta cũng có thể ăn tươi trực tiếp hoặc dunngf dâu tây trong những món ăn uống như salad trộn, làm bánh nướng, nước sinh tố… áp dụng dâu tây tươi với nước cam với sữa chua ít chất mập trộn đều sẽ được một hỗ đúng theo sinh tố hoa trái vừa thơm ngon vừa tẩm bổ cho những ngày hè oi bức này.

2.5- Cam

Có 50 gram vitamin C từng 100 gram camTại sao lúc nghe và thấy được quả này điều bọn họ nghĩ đến đầu tiên là nó cực kỳ giàu vitamin C? Đó là nhờ những chiến dịch quảng cáo thành công xuất sắc của các đơn vị phân phối nước hoa quả hoặc sản phẩm có bắt đầu từ cam. Họ đơn vị cam quýt không phần đa rất nhiều vitamin C, mà chúng rất ngon! các nhà công nghệ cũng chỉ ra rằng mùi hương thơm cam tạo cho mọi tín đồ cảm thấy thoải mái và dễ chịu và hào hứng hơn.

2.6- Họ đơn vị bí

Có 40 gram vi-ta-min C trong mỗi 100 gram bíNếu bạn đang tìm tìm một nguồn hỗ trợ đồng thời cả vitamin C và hóa học chống lão hóa polyphenol thì hãy chọn các một số loại trong họ bên dưa gang. Các loại dưa này còn có vị ngon ngọt xuất xắc vời, có nhiều trong mùa hè, vừa thơm và ngon lại xẻ mát. Chúng ta có thể ăn riêng biệt hoặc trộn salad với dưa hấu, dưa mật…

2.7 - quả mâm xôi

*

Hình ảnh minh họa

Có 30 gram vi-ta-min C mỗi 100 gram quả mâm xôiNhững quả mọng màu sắc đỏ nhỏ dại bé này sẽ cung ứng lượng vi-ta-min C và hóa học xơ đủ mức cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Tương tự như các các loại quả khác, trái mâm xôi có thể ăn riêng hoặc đem cần sử dụng làm salad hoa quả cùng rất nhiều loại quả khác. Trong những mùa hè, vẫn là thiếu sót nếu họ không thử nhiều loại quả này.

*