gai cột sống là vấn đề sức khỏe dẻo dẳng, ảnh hưởng đến công việc cũng như các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn có cách trị tua cột sống ko cần đến thuốc giảm nhức cũng như các biện pháp can thiệp y khoa khác. Bài viết bây giờ xemdiemthi.edu.vn sẽ bốn vấn cho các bạn độc giả những phương pháp loại bỏ chứng sợi cột sống tại nhà 1-1 giản nhất!

1. Thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng

Có lẽ một số người sẽ khá ngạc nhiên lúc biết vận động là cách chữa bệnh sợi cột sống. Trên thực tế, thời gian đầu tiên khi vận động đều đặn, người bệnh có thể cảm thấy khó chịu, nhức mỏi thậm chí là tê cứng quần thể vực sống lưng hoặc mạng sườn. Thế tuy vậy theo thời gian, sự vận động nói bên trên sẽ giúp hệ thống xương khớp của chúng ta trở nên linh động và dẻo dẻo hơn.

Bạn đang xem: Điều trị bệnh gai cột sống

Một số gợi ý cho việc vận động có thể bao gồm dọn dẹp nhà cửa, các hoạt động sinh hoạt hàng ngày cơ bản. Ngoài ra, tùy vào thể trạng tại thời điểm muốn điều trị gai cột sống của mỗi người mà có thể cân nặng nhắc lựa chọn cách đi bộ, tập bơi lội hoặc đạp xe cộ đạp, erobic,...

*

Đạp xe là một trong những hình thức vận động lý tưởng dành mang lại người bị tua cột sống

Điều quan tiền trọng mà bạn cần phải đảm bảo được lúc này là sự khoa học trong việc phân bổ thời gian tập luyện, vận động và nghỉ ngơi. Ngay trong lúc cảm thấy ko đáp ứng được cường độ vận động hãy chủ động giảm hoặc nghỉ hẳn để cơ thể có thời gian thích nghi.

2. Điều chỉnh lại tứ thể ngủ và làm việc

Các triệu chứng sợi cột sống có thể xuất hiện sau khi chúng ta duy trì hoạt động ngủ và làm việc sai bốn thế trong một khoảng thời gian dài. Ban đầu chúng ta có thể chỉ cảm nhận sự nhức mỏi vai gáy hoặc vùng sườn lưng một chút mà lại nếu để tình trạng này kéo dài sẽ sớm dẫn đến tình trạng tua cột sống. Dù bạn vẫn trong giai đoạn tuổi trẻ, trung niên hay tuổi già thì việc tự đánh giá các tư thế sườn lưng của mình để điều chỉnh kịp thời đều cần thiết.

*

Cần tự điều chỉnh tư thế cột sống ngay lúc cảm thấy đau nhức

Một số lưu giữ ý có liên quan đến vấn đề tư thế của cột sống bao gồm:

Hãy ưu tiên dáng ngủ nằm ngửa, giữ cho sườn lưng thẳng và thư giãn, tránh nằm nghiêng tuyệt vẹo người về một bên. Không tính ra, vị trí đệm cứng giúp cột sống được nằm ở vị trí tư cố kỉnh sinh lý.

Điều chỉnh lại không gian làm việc, sử dụng bàn và ghế tương ứng với chiều cao của bản thân, ngồi ngồi lệch người lúc học tập hoặc làm việc.

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc, thao tác với các vật nặng thì cần đặc biệt giữ ý khi cúi gập thắt lưng. Đây là tư thế dễ tạo ra chấn thương cho cột sống nhất, chính vì như thế cần giữ cột sống thẳng giúp sút thiểu chấn thương.

3. Sử dụng nhiệt trị liệu

Trong số các phương pháp tác động và làm giảm tác hại của chứng gai cột sống thì nhiệt trị liệu là phương án đối chọi giản, tiết kiệm và an toàn nhất. Tuy tác dụng của cách trị sợi cột sống không phát huy ngay lập tức lập tức hoặc ko kéo dài được dẫu vậy cách này các bệnh nhân có thể dễ dàng tự thực hiện tại nhà.

Chườm lạnh

Chườm lạnh là cách trị tua cột sống tương đối hiệu quả, phát huy công dụng khá nhanh và có thể sử dụng ngay trong khi đang bị đau, sưng, nhức, khó chịu. Người bệnh có thể đến các hiệu thuốc tìm sở hữu miếng dán lạnh chăm dụng hoặc đặt các túi chườm đá lên vùng xương cột sống bị đau. Công thức cho phương pháp này là cứ trăng tròn phút chườm lạnh lại nghỉ đôi mươi phút rồi xoay lại chườm lạnh. Bạn có thể lặp lại chu trình trên từ 1-2 lần.

Chườm nóng

Chúng ta cần giữ ý không nên chườm nóng tại thời điểm sẽ đối mặt với lần đau dữ dội do gai cột sống. Hãy đợi đến khi cảm giác đau giảm rõ sau vài tiếng đồng hồ rồi mới bắt đầu chườm.

Cách chuẩn bị dụng cụ chườm nóng cũng khá solo giản, bạn có thể thiết lập miếng dán nhiệt hoặc dùng túi chườm nước nóng, chai nước nóng bọc vải,... Lúc nhiệt độ dụng cụ chườm vừa đủ, không gây bỏng da thì tiến hành đặt lên vùng cột sống bị đau. Nhiệt lượng tỏa ra sẽ tác động làm tăng giữ lượng máu vào cột sống, giúp cơ sườn lưng được thư giãn.

Lưu ý sau thời điểm sử dụng cách trị tua cột sống này là người bệnh cần thực hiện các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng sau thời điểm chườm. Lý bởi là vì các bài tập này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng teo thắt cơ bất ngờ, đảm bảo tránh được chấn thương không đáng có.

Xem thêm: ❤️ Cách Đọc Ngày Trong Tiếng Anh, Thứ, Ngày Tháng Trong Tiếng Anh: Cách Đọc Và Viết

4. Giải pháp trị gai cột sống bằng massage, xoa bóp

Nguyên lý của tình trạng đau nhức của các bệnh nhân gai cột sống là các tua xương này vào quá trình hoạt động sẽ cọ xát vào phần mềm trên cơ thể. Gai càng nhiều, càng dài thì đợt đau càng rộng, nhiều lúc lan lịch sự cả 2 bên cánh tay hoặc vùng đùi. Tuy rằng phương pháp mát xa và xoa bóp không phải cách trị tua cột sống dứt điểm tuy nhiên có thể góp phần giảm bớt triệu chứng nhức mỏi, khó chịu, hỗ trợ các biện pháp trị liệu khác.

*

Các liệu pháp mát xa được đánh giá là rất hữu dụng vào việc trị gai cột sống

Các bước tiến hành massage cho người bị tua cột sống có thể bao gồm:

Xoa bóp khu vực vai gáy trong khoảng 3 - 5 phút.

Dùng nhì ngón cái vừa xoa vừa day vùng sau gáy từ 2 - 3 phút.

Xoa bóp lần lượt khu vực cổ, vai, bả vai và cột sống lưng.

Đan 10 ngón tay vào nhau, đặt vào vị trí sau gáy và chà sát bằng lực vừa đủ để quần thể vực này hơi ấm nóng lên.

Xoa bóp hai bả vai và cánh tay.

5. Xây dựng chế độ ăn uống uống phù hợp

Một chế độ ăn uống uống khoa học và phù hợp có thể hỗ trợ làm giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu của chứng tua cột sống. Thậm chí, ráng vì dùng cách trị tua cột sống bằng thuốc, sử dụng chính các dưỡng chất tự nhiên có trong thực phẩm còn an toàn và hiệu quả hơn nhiều.

Bằng việc bổ sung thêm các thực phẩm dưới đây vào thực solo ăn uống hàng ngày của mình, chứng sợi cột sống của bạn sẽ dần được cải thiện:

Các loại gia vị có thể giúp giảm đau tự nhiên như quế, nghệ, tỏi và gừng.

*

Các loại gia vị như tỏi, gừng, nghệ cũng có thể làm giảm triệu chứng của sợi cột sống

Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như atiso, việt quất, dâu tây, hạt bồ đào, cải xoăn và các loại đậu giúp phòng phản ứng viêm tại khu vực vực cột sống bị gai.

Các loại thực phẩm giàu can xi như trứng, sữa, đậu nành sẽ giúp hệ thống xương khớp chắc khỏe hơn.

Các loại thực phẩm cung cấp vi-ta-min C như trái cây, ớt chuông giúp kháng viêm, tiêu sưng, cải thiện thời gian lành các tổn mến hình thành tại cột sống.

Vừa rồi là 5 cách trị gai cột sống đơn giản, lành tính có thể thực hiện tại nhà đối với các bệnh nhân ở mọi độ tuổi. Mặc dù nhiên,

trong trường hợp quý độc giả cảm thấy các phương pháp trên đây không cải thiện được chứng nhức nhức vày gai cột sống thì cần chủ động đến các bệnh viện để được thăm khám trực tiếp. Hiện xemdiemthi.edu.vn tiếp nhận mọi yêu cầu tứ vấn và khám gai cột sống tại đường dây nóng 1900 56 56 56.